วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ข้อมูลท่องเที่ยว ฟาร์มแกะพัทยา Pattaya Sheep Farm


แหล่งท่องเที่ยวที่กำลังอินเทรนด์ตอนนี้ น่าจะเป็นฟาร์มท่องเที่ยวต่าง ๆ โดยเฉพาะฟาร์มแกะ ที่เป็นที่ชื่นชอบของเด็ก ๆ และผู้ใหญ่ เรียกว่าเหมาะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับครอบครัวอย่างมาก ล่าสุดที่พัทยาก็มีฟาร์มแกะเปิดใหม่ PATTAYA SHEEP FARM  วันนี้ได้โอกาสต้องมาเยี่ยมชมกันหน่อย



ฟาร์มแกะพัทยา ตั้งอยู่ตรงข้ามโรงเรียนนานาชาติรีเจนท์พอดี ถ้าขับรถมาจากกรุงเทพฯ เส้นมอเตอร์เวย์ ก่อนถึงพัทยา ให้แยกเข้าบางละมุง by pass จะเจอโรงเรียนนานาชาติ จากนั้นกลับรถก็จะเจอป้าย Pattaya Sheep Farm ทางเข้าจะอยู่หน้าป้ายเลยจ้า เป็นทางดินเล็ก ๆ เข้าไปเจอไร่มันไม่ต้องตกใจ เข้าไปอีกหน่อยก็จะถึงบริเวณฟาร์มแกะซึ่งภายในมีเนื้อที่กว้างขวาง ที่จอดรถรองรับได้เยอะเลยทีเดียว


 ค่าเข้าชมคนละ 50 บาทเท่านั้น เด็กที่สูงไม่เกิน 110 ซม. เข้าฟรีได้เลย ทางเข้าเป็นซุ้มต้นไม้ดูร่มรื่น มีช่วงเย็นแดดร่มลมตก อากาศจะเย็นสบาย


บัตรเข้าชมสามารถเอาไปแลกเป็นหญ้าเลี้ยงแกะได้เลยจ้า ใบละ 1 กำฟรี นอกจากนั้นก็ยังมีนมขวดให้ซื้อป้อนแกะได้ด้วย แกะที่นี่น่ารัก และเป็นมิตร





คอกแกะนี้จะตั้งอยู่ตรงกลางเป็นบริเวณกว้าง ให้น้องแกะได้เดินเล่นอยู่กับคนที่มาท่องเที่ยว พอให้อาหารแกะเสร็จก็หามุมถ่ายรูปกับแกะ รูปปั้นแกะ แล้วก็ป้าย Pattaya Sheep Farm ที่จัดไว้บนเนินอย่างสวยงาม 


ด้านหลังเป็นบ้านแกะ Sheep House ซึ่งเป็นบ้านของแกะจริง ๆ เพราะสังเกตว่าพอพระอาทิตย์เริ่มตก น้องแกะจะทะยอยเดินกันมาอออยู่ที่หน้าประตูทางเข้าบ้าน โดยที่ไม่ต้องไล่ต้อน เหมือนรู้เวลา เจ้าหน้าที่ก็มาเปิดบ้าน และเปิดให้น้องแกะเดินเข้าบ้านตอนประมาณ 19.00 น นักท่องเที่ยวหลายคนก็รอถ่ายรูปเวลาที่น้องแกะเดินเข้าบ้านนี้ด้วย



 บริเวณโดยรอบจัดตกแต่งจุดถ่ายรูปน่ารัก ๆ ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาแกะตัวใหญ่ ที่มีช่องให้เข้าไปนั่ง ตุ๊กตาเฟอร์บี้ คอกม้าโพนี่ บ้านลมสำหรับเด็ก ๆ และชิงช้าสวรรค์


จุดเด่นของที่นี่น่าจะเป็นหอกังหันลม สูงเด่นเป็นสง่า สามารถขึ้นไปชมวิวด้านบนได้ด้วย 
ภายในยังมีร้าน Barn Steak House ซุ้มขายอาหาร ร้านไอศครีม ร้านกาแฟ และร้านขายของที่ระลึก

++++รวม  ภาพระบายสี free coloring pages++++





Pattaya Sheep Farm  ฟาร์มแกะพัทยา 
ฟาร์มแกะพัทยาเปิดเวลา 09.00 – 19.00 เบอร์โทรติดต่อ 081 154 9437
เว็บไซด์:  https://www.facebook.com/PattayaSheepFarm

ขอบคุณภาพประกอบจาก www.tawanok.com / www.pantip.com

บทความที่เกี่ยวข้อง...........................................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น