วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2556

เที่ยวสวนผลไม้... "สวนผู้ใหญ่สมควร บ้านแลง"...อร่อยทุกไร่ ชิมไปทุกสวน


นอกจากหาดทราย และทะเลที่สวยงามแล้ว เมืองระยอง ยังขึ้นชื่อเรื่องผลไม้อีกด้วย โดยเฉพาะการไปเที่ยวชิมผลไม้สด ๆ จากต้นในสวน ในรูปแบบท่องเที่ยวเชิงเกษตร

สวนผู้ใหญ่สมควร บ้านแลง เป็นสวนท่องเที่ยวเชิงเกษตร บนเนื้อที่ประมาณ 100 ไร่  เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมประมาณ 8 ไร่ ภายในสวนมีบรรยากาศร่มรื่น เต็มไปด้วยผลไม้นานาชนิด ทุเรียน เงาะ ลองกอง สละ โดยเฉพาะมังคุด ที่ทางสวนได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดมังคุดมาแล้ว มังคุดที่ได้รับรางวัล ก็เป็นมังคุดจากต้นมังคุด 100 ปี  ที่ว่ามังคุดยิ่งแก่ ยิ่งหวานอร่อย



เมื่อมาถึงสวนผู้ใหญ่สมควร ก็จะมีผลไม้หลากหลายชนิด ที่ทางสวนเก็บไว้นำมาเสิร์ฟให้รับประทานการอย่างจุใจ ผลไม้จากสวน สด อร่อย รับประทานกันแบบบุฟเฟ่เติมไม่อั้น ในราคาท่านละ 200 บาท พร้อมน้ำสมุนไพร และชา กาแฟ


 หลังจากอิ่มหนำสำราญ ก็ถึงเวลาเดินชมสวน ไกด์พาชมสวน ก็ไม่ใช่ใคร เป็นหลาน ๆ ของลุงสมควร ที่พาเดินไป กินไป อธิบายไป อย่างสนุกสนาน เป็นกันเอง




บริเวณด้านหน้าจะเป็นสวนมังคุด ชมต้นมังคุดรุ่นคุณปู่ คุณย่าทั้งสิ้น เพราะแต่ละต้นอายุ 70 - 100 ปี ทั้งนั้น


ถัดจากนั้น ก็เข้าสู่สวนลองกอง ไกด์รุ่นเล็ก ก็แนะนำว่าต้นนี้ เก็บรับประทานได้ อีกต้นให้เก็บไว้ให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพ เป็นสตูดิโอลองกอง




ถึงบริเวณสวนเงาะ มีเงาะเต็มต้น สีแดง เก็บกินได้สบาย เพราะผลไม้ที่นี่เติบโตด้วยปุ๋ยชีวภาพ ที่สวนเงาะนี้ก็มีสตูดิโอเงาะไว้ให้ถ่ายภาพด้วย




จากนั้นเข้าสู่สวนทุเรียน ซึ่งก็มีสตูดิโอทุเรียนเช่นกัน


เด็ก ๆ เดินเล่น ชมสวน เก็บผลไม้กินจนแก้มตุ่ย ไปตาม ๆ กัน 


ก่อนกลับใครสนใจซื้อผลไม้ติดมือกลับบ้าน ทางสวนก็จัดใส่กล่องให้อย่างสวยงาม เป็นของฝากได้ อีกทั้งยังมีผลิตภัณฑ์ผลไม้แปรรูปในแบบต่าง ๆ ให้เลือกซื้ออีกด้วย


สวนผลไม้ผู้ใหญ่สมควร บ้านแลง
เลขที่ 57 ม.3 ต.บ้านแลง เมือง ระยอง
โทร 081-761-9497, 081-991-3233

การเดินทาง
ออกจากกรุงเทพฯ ใช้ถนนมอเตอร์เวย์ จากนั้นวิ่งเข้าทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 36 มุ่งหน้าระยอง ผ่านบิ๊กซี ผ่านสี่แยกบ้านค่าย จากนั้นให้ชิดซ้าย เลี้ยวซ้ายที่สี่แยกบ้านแลง ผ่านวัดจุฬามณี วัดบ้านแลง วิ่งตรงไปประมาณ 50 เมตร เจอสามแยกเลี้ยวขวา ผ่านศาลเจ้า จากนั้นวิ่งตรงไปอีกประมาณ 300 เมตรให้เลี้ยวขวาเลียบคลองชลประทาน โดยตลอดเส้นทางจะมีป้ายบอกมายังสวนเป็นระยะ

+++รวมแหล่งท่องเที่ยวสำหรับครอบครัว เที่ยวสนุกได้ความรู้ พัทยา สัตหีบ ระยอง+++

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น