วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว


ใครที่เดินทางมาเที่ยว บางแสน พัทยา บ่อย ๆ และชื่นชอบกับบรรยากาศของเมืองชายทะเล ที่สนุกสนานครึกครื้น เดินช้อปปิ้ง กินอาหารทะเล เล่นน้ำสระในโรงแรม ก็จะขอแนะนำกิจกรรมสนุกได้ความรู้และเหมาะสำหรับเด็ก อีกอย่างหนึ่ง ก็คือที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวค่ะ
บางคนอาจจะขับเลยผ่านไปผ่านมานะคะ ลองเลี้ยวเข้ามาที่สวนสัตว์แห่งนี้ ทั้งภูมิทัศน์ สภาพแวดล้อม การจัดระเบียบ การดำเนินงานเกี่ยวกับกิจกรรมภายในต่างๆ รวมไปถึงสัตว์แต่ละชนิดที่ได้อาศัยอยู่ภายในสวนสัตว์แห่งนี้ ก็ล้วนเป็นสัตว์ป่าหายากแทบทั้งสิ้น ขอบอกว่าที่นี่มีสิ่งที่น่าสนใจ ชวนให้คุณ และครอบครัวอยู่เที่ยวได้ทั้งวันทีเดียว ลองมาดูข้อมูลท่องเที่ยวกัน




สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเปิดบริการทุกวัน 08.00 – 18.00 น. 
ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 50 บาท , เด็ก 15 บาท , รถจักรยานยนต์ 10 บาท , รถยนต์ 50 บาท , รถบัส 60 บาท
(บริเวณประตูทางเข้าจะมีชาวบ้านนำผักต่างๆ มาขาย สำหรับไว้ให้สัตว์ค่ะ จะซื้อตรงนี้ก็ได้ หรือภายในบริเวณสวนสัตว์ก็มีขายค่ะ สำหรับที่บ้านที่เคยไปมาจะซื้อบริเวณนี้ด้วย แต่ก็ต้องไปซื้อข้างในอีกเพราะไม่พอค่ะ)
ส่วนจัดแสดงต่าง ๆที่พลาดไม่ได้ (ขับรถเข้าไปได้เลยค่ะ ไปจอดต่างจุดจอดต่าง ๆ หรือจะใช้บริการรถบริการของสวนสัตว์ก็ได้)
 


สวนสัตว์เด็ก     
บริเวณนี้จะจัดแสดงสัตว์และระบบนิเวศวิทยาขนาดเล็ก ให้เด็ก ๆ ได้ศึกษา มีกระต่าย แพะ จระเข้ เต่า แล้วก็มีเพนกวินด้วย เด็กเอาอาหารให้แพะ และกระต่ายกินได้ค่ะ

เกาะชะนี
บริเวณนี้ทำเหมือนเกาะ มีคูน้ำล้อมรอบ ชะนีที่เลี้ยงอยู่ในส่วนแสดงนี้ 3 ชนิดได้แก่ ชะนีมงกุฎ ชะนีมือขาว และชะนีแก้มขาว จุดเด่นของส่วนแสดงนี้คือ สภาพบรรยากาศที่นักท่องเที่ยวมองดูแล้วกลมกลืนกับธรรมชาติมากๆ เหมือนไม่มีอะไรมาปิดบังสายตาเลย  มีม้าหินให้นั่งดูชะนี ห้อยโหนไปมา เด็ก ๆ ชอบค่ะ
ไปต่ออีกหน่อยจะเจอ
ส่วนจัดแสดงกวาง
เราก็ไปให้อาหารกวางที่ประตูได้ค่ะ กวางที่นี่ลูกสาวลงไปเห็นแล้วบอกว่าแม่นี่กวางของซานตาครอสหรือเปล่า เพราะมีเขาสวยมาก  ๆ ค่ะ สมัยก่อนเขากวางแบบนี้ เคยเห็นโชว์อยู่ตามผนังบ้านมากกว่า น่ายินดีที่ได้อนุรักษ์ไว้ให้ลูกหลานได้ชมค่ะ

กรงนกใหญ่
ภายในมีพื้นที่ 5 ไร่ จัดสภาพแวดล้อมอย่างเป็นธรรมชาติมากค่ะ ตามข้อมูลบอกว่ามีนกจำนวนกว่า 80 ชนิด ทั้งนกเป็ดน้ำ นกกระสา ไก่ฟ้า นกยาง นกกินแมลง ฯลฯ ที่นี่เค้าจะมีอาหารนกขาย และมีจุดที่จะให้นำอาหารไปวางให้นกค่ะ หรือจะโปรยให้นกกินก็ได้

ส่วนแสดงสัตว์แอฟริกันซาวันน่า
- ส่วนนี้จะมีการออกแบบตามลักษณะภูมิศาสตร์สัตว์ป่า (Zoo Geographic Theme ) เน้นการจัดสภาพแวดล้อม และสิ่งประกอบให้เสมือนกับท้องถิ่นที่อยู่ของมัน มีสัตว์หลายชนิดได้แก่ ยีราฟ นกกระจอกเทศ ม้าลาย
- ฝั่งตรงกันข้ามกับยีราฟ จะเจอกับบ่อฮิปโป ทางสวนสัตว์จัดทำเป็นสะพานเดินไปกลางบ่อฮิปโป ให้ชมฮิปโปใกล้ ๆ และโยนอาหารให้ได้ ดูเหมือนฮิปโปชอบกินแตงกวา กับกล้วย เค้าจะอ้าปากให้นักท่องเที่ยวโยนอาหารเข้าปาก ก็วัดฝีมือกันว่าใครแม่น ไม่แม่น ในบริเวณนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่นำ หมีขอ มาแสดงให้นักท่องเที่ยวชมอย่างใกล้ชิด

(ปล. บริเวณหน้าบ่อฮิปโปจะมีขนมเครป ไอศครีม นมเย็น ขายเป็นอาหารว่างให้เด็ก ๆ ได้ค่ะ)

- จากนั้นก็ไปให้อาหารแรด สำหรับแรดนี้ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าห้ามให้แตงกวาเด็ดขาด เพราะมันจะท้องเสีย (ถ้าจำไม่ผิด) เด็ก ๆ ได้สัมผัสแรดอย่างใกล้ชิด นอกจากนั้น ก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่า แรด ไม่มีฟันหน้า !

ส่วนแสดงช้าง
บริเวณนี้จัดให้ชมช้างกันอย่างใกล้ชิด ในวันที่ไปก็มีช้างพ่อแม่ลูก มายืนต้อนรับอยู่ด้านหน้า
นักท่องเที่ยวสามารถให้อาหารช้างได้อย่างใกล้ชิด มีอาหารช้างขายกำละ 20 บาท และมีเกมส์ต่าง ๆ ให้เล่น เป็นการบริจาคเป็นค่าเลี้ยงช้างด้วย
ใกล้ ๆ กันก็มีส่วนจัดแสดงนกฟรามิงโก้ ที่เปิดให้เราเดินเข้าไปชมได้ใกล้ ๆ
ขับรถขึ้นเขาไปอีกหน่อยจะเจอ
กิจกรรมโรยตัวข้ามน้ำ เหมาะสำหรับผู้ใหญ่ หรือเด็กโตแล้วค่ะ

หุบเสือป่า
ศูนย์รวม สัตว์ตระกูล แมวป่า นานาพันธุ์ บริเวณนี้ก็มีกิจกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจ นอกจากจะชมเสือนานาชนิดแล้ว ก็มีการแสดงชีวิตสัตว์ แบบธรรมชาติ คือ ดูการดำรงชีวิต การกินอาหารของสัตว์ ค่าเข้าชมผู้ใหญ่คนละ 50 บาทเท่านั้น (ปล. คุณพ่อคุณแม่ ที่ติดกาแฟสด ที่หุบเสือป่ามีกาแฟสดขายด้วยค่ะ สำหรับเด็ก ๆ ก็มีโอวัลตินเย็น นมเย็น และป็อปคอน)

การแสดงความสามารถของสัตว์  (Animal Presentations)
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จัดการแสดงความสามารถของสัตว์ให้นักท่องเที่ยวได้ชม เพลิดเพลินกับความน่ารักของสัตว์ ในช่วงเวลาครึ่งชั่วโมงเต็ม คือ ไม่ว่าจะเป็นดูโอมาร์คอว์ สองนกแก้วจอมเจ้าเล่ห์, ฝูงไก่เล่นกล, นกกระทุงเพื่อนรัก, ตัวนากนักอนุรักษ์ โดยจัดแสดงทุกวัน(วันละ 3 รอบ เวลา 11.00 น., 14.00 น., และ 15.00 น.) วัน เสาร์ อาทิตย์ และวันนักขัตฤกษ์ (วันละ 4 รอบ เวลา 11.00, 14.00, 15.00, และ16.00 น.)
     
ไนท์ซาฟารี
โปรแกรมบริการพิเศษภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เพื่อสร้างทางเลือกใหม่ให้แก่นักท่องเที่ยว และผู้สนใจ ในการศึกษาพฤติกรรมของสัตว์ป่าในเวลากลางคืนด้วยบริการรถพ่วงที่ปลอดภัย แถมท้ายด้วยการชมโชว์แสดงความสามารถของสัตว์ อีกประมาณ 30 นาที ระยะเวลา  1 ชั่วโมงต่อ 1 โปรแกรม บนเส้นทางกว่า 3 กิโลเมตร
บริการด้วยรถ Auto Tram พร้อมไกด์ตลอดเส้นทาง


เที่ยวชมสัตว์กลางคืนมากกว่า 50 ตัว 25 ชนิด ได้แก่ สลอท 2 นิ้ว, กวางดาว, เนื้อทราย, เก้ง, แรดขาว, ชะมด-อีเห็น, สมเสร็จ, สัตว์ป่ากินเนื้อที่ออกล่าเหยื่อหลายชนิด (เสือโคร่ง, เสือดาว, เสือลายเมฆ, เสือกระต่าย, หมาไน, งูหลาม, เสือไฟ, เสือค่าง หรือหมีขอ ) อูฐ, นางอายหรือลิงลม เต่าภูเขา เม่นใหญ่แผงคอยาว

เวลาทำการ : 18.00-21.00 น.

หากต้องการเข้าชมเป็นหมู่คณะ  กรุณาติดต่อล่วงหน้า ติดต่อสอบถามได้ที่ โทรศัพท์: 0-3831-8444, แฟกซ์: 0-3831-8400

เห็นมั้ยคะว่า มาเที่ยวที่นี่ ที่เดียว ก็ใช้เวลาหมดวันได้เลย สำหรับท่านที่ยังไม่รู้จะไปพักที่ไหน และอยากสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียวก็เปิดบริการห้องพัก ห้องสัมมนา ราคากันเองค่ะ ติดต่อ สอบถามราคาห้องพัก / จอง ห้องพัก ที่ โทร 0-3829-8270 )  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น