วันพุธที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2556

"หาดนางรำ" หาดทรายขาว...น้ำทะเลใส ใกล้ ๆ แค่สัตหีบ


หาดนางรำ เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีทะเลน้ำใสสีฟ้าคราม สวยงาม อยู่ในเขตทหาร ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ภายใน หาดนางรำ มีสิ่งอำนวยความสะดวกเช่น สโมสรร้านอาหาร เครื่องดื่ม อาคารพักรับรอง ทั้งห้องปรับอากาศและธรรมดา ที่หาดมีเก้าอี้ผ้าใบ เสื่อ ให้เช่า สามารถเช่าเรือพายเล่นในทะเล หรือจะเล่นบานาน่าโบ๊ทก็มีให้บริการ
หาดนางรำ เปิดให้เข้าชมได้ทุกวัน รถยนต์ เสียค่าบำรุงสถานที่คันละ 20 บาท รถตู้ 30 บาท รถบัส 50 บาท



ที่มาของหาดนางรำ เดิมหาดนางรำเป็นหาดที่ไม่มีชื่อ จากตำนานของชาวบ้านเล่าว่าคำว่า นางรำ เป็นชื่อเรียกเกาะที่อยู่ตรงข้ามหาดนางรำในปัจจุบัน เป็นเกาะที่ไม่มีคนอาศัย และไม่ค่อยมีคนไปเที่ยวนัก อยู่มาวันหนึ่งมีเสียงดนตรีมโหรีดังกึกก้องมาจากเกาะนี้ คล้ายเสียงดนตรีที่ใช้ในการร่ายรำ วันดีคืนดีก็มีเสียงดนตรีดังขึ้นจากเกาะนี้อีก ชาวบ้านจึงเรียกเกาะนี้ว่า เกาะนางรำ และหาดที่อยู่ตรงข้ามจึงเรียกหาดนางรำ เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน 


หาดนางรำ มีความยาวชายฝั่งประมาณ 200 เมตร สุดปลายหาดคือแหลมนางรำมีรูปปั้นพระอภัยมณีและผีเสื้อสมุทรเลยจากแหลมนางรำไปก็จะเป็นหาดนางรองสามารถเดินไปได้ครับ 


ความโดดเด่นของหาดนางรำก็คือ น้ำทะเลที่ใสสะอาดน่าเล่น และหาดทรายขาวละเอียด คลื่นลมไม่แรงเพราะไม่ได้เป็นหาดเปิดเหมือนพัทยาบางแสน อีกทั้งยังไม่ต้องข้ามเกาะไปไหนไกล ๆ ก็สามารถสัมผัสกับน้ำทะเลใสได้ อีกทั้งยังมีการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างดี เพราะเป็นเขตทหาร หาดจะปิดเวลา 6 โมงเย็น พี่ทหารจะเดินเรียกนัำกท่องเที่ยวขึ้นจากน้ำ เพื่อความปลอดภัย 



สิ่งอำนวยความสะดวกบริเวณหาดนางรำ
  • สโมสรการท่าเรือสัตหีบ มีบริการอาหาร , เครื่องดื่ม เปิดเวลา 10.30-21.00
  • ร้านอาหารส้มตำ ไก่ย่าง ยำ อาหารทะเล ขนม เครื่องดื่มมีให้เลือกหลายร้าน
  • ร้านขายเสื้อผ้าเล่นน้ำทะเล ของที่ระลึก
  • ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำจืด
  • เช่าเสื่อ ราคา 10 บาท/ผืน
  • ห่วงยาง ราคา 20 บาท/ห่วง/2 ชั่วโมง
  • เตียงผ้าใบ ราคา 20 บาท/ตัว
  • โต๊ะวางของใหญ่ ราคา 20 บาท/ตัว
  • โต๊ะวางของเล็ก ราคา 10 บาท/ตัว
หมายเหตุ การเช่าอุปกรณ์ต่าง ๆ ต้องแลกบัตรประชาชนด้วยนะคะ


กิจกรรมทางน้ำ 
บานาน่าโบ๊ท / โซฟาโบ๊ท / พายเรือคะยัก



การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว

1. จากเมืองพัทยาใช้ถนนสุขุมวิท (ทางหลวงหมายเลข 3) มุ่งหน้าสัตหีบ ผ่านมิโมซ่า สวนนงนุช บางเสร่จนถึงสัตหีบ เมื่อถึงแยกสัตหีบเลี้ยวขวาตามทางหลวงหมายเลข 3 (ไปทางระยอง) อีกประมาณ 10 กิโลเมตร ถึงทางแยกโรงพยาบาลสิริกิติ์ ให้เลี้ยวขวาแล้วขับตรงไปอย่างเดียวจนสุดถึงป้อมทหาร ให้เลี้ยวซ้ายเข้าหาดนางรำ และหาดนางรอง  ถ้าตรงเข้าป้อมทหารไปจะถึงเรือจักรีนฤเบศ

2. จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ (ทางหลวงหมายเลข 7) แยกเข้าทางหลวงหมายเลข 36 ตรงป้าย (บางละมุง-ระยอง) มุ่งหน้าระยอง ประมาณ 10 กิโลเมตร ถึงป้ายกลับรถเข้าสัตหีบ ให้กลับรถ แล้วเลี้ยวเข้าทางหลวงหมายเลข 331 ขับตรงไปจนเจอแยกโรงพยาบาลสิริกิติ์ ก็ตรงไปอีก ขับตรงไปอย่างเดียวจนสุดถึงป้อมทหาร ให้เลี้ยวซ้ายเข้าหาดนางรำ และหาดนางรอง  ถ้าตรงเข้าป้อมทหารไปจะถึงเรือจักรีนฤเบศ

3. หรือมาหาดนางรำ นางรองง่ายๆ ด้วยแผนที่ด้านล่างค่ะ
หาดนางรำ Nang Ram Beach
ตำบล แสมสาร อำเภอสัตหีบ ชลบุรี 20180

https://maps.app.goo.gl/c42mmBAhEeVc96es8

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและที่พักหาดนางรำได้ที่
ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.folktravel.com
และขอบคุณภาพสวย ๆ จาก เพื่อนอุย



แหล่งท่องเที่ยวสำหรับครอบครัว...เที่ยวสนุก ได้ความรู้ ...ชลบุรี พัทยา สัตหีบ ระยอง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น